9 MẸO SỬ DỤNG NƯỚC KIỀM TRONG NHÀ BẾP

Như chúng ta đã biết, nước ion kiềm vừa có công dụng cải thiện sức khỏe vừa giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, loại nước quý giá này còn là “vũ khí đắc lực” của các bà nội trợ. Sau đây là những bí quyết sử dụng nước kiềm trong nhà bếp được THẾ GIỚI NƯỚC TỐT tổng hợp từ lời khuyên của chuyên gia y học và các khách hàng thân thiết đáng mến.

1. Ngâm thịt trong nước kiềm để tăng hương vị

Thịt gia súc, gia cầm, hải sản,… đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, luôn góp mặt trong nhà bếp.. Việc ngâm thịt trong nước kiềm khoảng 5-10 phút trước khi chế biến mang đến những lợi ích sau:

  • Loại bỏ thuốc trừ sâu, dư lượng thuốc kích thích tăng trưởng vật nuôi,…
  • Khử khuẩn, tiệt trùng thịt
  • Giúp thịt có màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn hơn
  • Tăng khả năng chiết xuất hương vị tự nhiên của thịt thêm đậm đà, bổ dưỡng

2. Kết hợp đồ uống với nước ion kiềm

Thay vì nước thường. bạn nên sử dụng nước ion kiềm để chế biến những loại nước uống như nước chanh, sinh tố, nước ép,… sẽ có tác dụng:

  • Dậy lên hương vị thơm mát từ trái cây tươi
  • Kích thích sản sinh vitamin, khoáng chất có sẵn trong trái cây
  • Loại bỏ thuốc bảo vệ, tăng trưởng thực vật
  • Giúp đồ uống tiêu hóa nhanh chóng, gia tăng khả năng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố hiệu quả

3. Trứng luộc dễ bóc hơn nhờ nước ion kiềm

Khi tiếp xúc với nhiệt, các axit amin trong lòng đỏ và lòng trắng bị biến tính. Các liên kết giữ chúng với nhau bị đứt. Do đó, sức nóng sẽ đẩy nước ra khỏi trứng, khiến trứng khó bóc hơn vì thiếu độ ẩm.

Ngâm trứng trước và sau khi luộc khoảng 30 giây sẽ giúp bổ sung và duy trì độ ẩm cho vỏ trứng. Từ đó chúng ta có thể bóc trứng dễ dàng, đẹp mắt hơn.

4. Bảo quản rau bằng nước ion kiềm

Sử dụng rau sạch, rau hữu cơ là xu hướng phổ biến của mọi gia đình. Tuy nhiên, loại rau an toàn này lại nhanh héo và khó giữ độ tươi lâu dài. THẾ GIỚI NƯỚC TỐT mách bạn nên rửa rau bằng nước kiềm, sau đó để ráo nước rồi cất vào tủ lạnh. Tránh buộc kín rau sẽ gây tình trạng úng, ngậm nước quá đà. 

Bằng cách này, rau có thể bảo quản 2-3 ngày mà không lo thối, hư hỏng. Ngoài ra, khi chế biến, rau luôn giữ được màu sắc tươi xanh và bảo toàn được dinh dưỡng, giúp gia đình ngon miệng hơn.

5. Rửa trái cây bằng nước ion kiềm

Rửa trái cây bằng nước thường, nước muối trong nhà bếp chỉ có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, giúp trái cây nhìn có vẻ sạch sẽ hơn nhưng không loại bỏ được vi khuẩn, thuốc trừ sâu và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng.

Vì vậy, nước kiềm với tính axit mạnh là một sự lựa chọn hoàn hảo đáp ứng những nhu cầu trên. Bạn nên rửa và ngâm trái cây trong nước kiềm từ 2-5 phút để xóa sổ vi khuẩn và các tác nhân gây hại có trong vỏ trái cây.

6. Các món hầm cần có nước ion kiềm

Chế biến món ăn ở nhiệt độ sôi trong thời gian dài có thể khiến giảm thiểu đáng kể lượng dinh dưỡng vốn có. Thậm chí là biến đổi vi chất thành các tác nhân có hại cho sức khỏe. 

Việc thay thế nước thường bằng nước kiềm khi nấu các món hầm, súp,… giúp bảo toàn dinh dưỡng và hạn chế tối đa khả năng tăng sinh hợp chất có hại cho sức khỏe do nhiệt độ sôi tạo ra.

7. Loại bỏ vị đắng của cafe, trà

 

Trà và cafe là 2 thức uống quen thuộc và bổ dưỡng của người Việt. Nhưng cũng có không ít người không thể sử dụng vì chúng có vị đắng và hơi chát. Phương pháp tốt nhất này cho bạn là pha cafe và trà bằng nước ion kiềm. Phân tử hydrogen có trong nước kiềm sẽ làm mất đi vị đắng, chát nhưng  vẫn giữ lại hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

8. Sinh tố có thêm chức năng giải độc

Sinh tố là thức uống ngon miệng nhưng nhiều người đang hạn chế vì sinh tố chứa nhiều đường – gây tăng cân và mọc mụn. Nếu kết hợp nước kiềm và sinh tố, bạn sẽ giải quyết được vấn đề đó. 

Vì nước kiềm có khả năng thanh lọc, giải độc cơ thể. Đồng thời kiểm soát lượng đường huyết và hạn chế đường, chất béo hấp thụ vào cơ thể nên bạn có thể thoải mái sử dụng sinh tố mà không lo tăng cân, tiểu đường hay béo phì.

9. Nước ép trái cây có thể để qua đêm

Nhiều người thường có thói quen thêm đá để nước trái cây mát lạnh, tươi ngon hơn. Nhưng nước đá nếu làm bằng nước mưa, nước tinh khiết, nước máy,… sẽ gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,… 

Ngược lại, đá viên làm bằng nước kiềm khi kết hợp với nước trái cây sẽ mang lại những lợi ích sau:

  • Thanh lọc, giải độc cơ thể
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa bài tiết nước trái cây
  • Điều tiết hương vị, nồng độ axit trái cây phù hợp với cơ chế kiềm hóa cơ thể

Hy vọng những mẹo vặt nhà bếp trên sẽ giúp bạn có những bữa ăn thơm ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng và an toàn cho cả gia đình. Chúc các bạn thành công!

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: Biệt Thự BT1i-02 (lô 16A7) Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội

Hotline: 0868 257 676

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM

NUÔI TRỒNG THỰC VẬT CẦN CÓ NƯỚC KIỀM

KIỀM HÓA CƠ THỂ BẰNG NƯỚC KIỀM

7 LỜI KHUYÊN GIÚP BẠN GIẢM CÂN THÀNH CÔNG