HỆ TIÊU HÓA KHỎE MẠNH NHỜ NƯỚC ION KIỀM

Đường ruột hay còn gọi là hệ tiêu hóa có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống của con người. Nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh, bạn cần giữ cho mình một hệ tiêu hóa tốt. Đọc hết bài viết này để tìm hiểu cách cải thiện chức năng và hồi phục tổn thương hệ tiêu hóa.

1. Tìm hiểu về hệ vi sinh đường ruột

Thuật ngữ hệ vi sinh vật đường ruột được sử dụng để đề cập cụ thể đến các vi sinh vật sống trong ruột. Thông thường trong đường tiêu hoá của con người có khoảng 300 đến 500 loài vi khuẩn khác nhau tồn tại. Trong khi một số vi sinh vật có hại cho sức khỏe thì cũng có nhiều vi sinh vật vô cùng có lợi và thậm chí chúng khá cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Theo Tiến sĩ EM Quigley trong nghiên cứu của mình về vi khuẩn đường ruột trên Tạp chí Tiêu hóa và Gan mật, có nhiều loại vi khuẩn tốt này trong đường ruột giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, nhằm cải thiện các triệu chứng trầm cảm, giúp chống béo phì và cung cấp vô số lợi ích khác.

2. Dấu hiệu đường ruột đang gặp nguy hiểm

Một số tác nhân của cuộc sống hiện đại như mức độ stress cao, ngủ quá ít, sử dụng thực phẩm chế biến sẵn và có chứa nhiều đường, cùng với việc sử dụng kháng sáng không đúng dẫn đến làm hỏng hệ vi sinh vật đường ruột. 

Đồng thời gây nên những ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ, hơn nữa còn làm giảm khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và thậm chí có thể là nguyên nhân tiến triển bệnh ung thư.

2.1. Bụng chướng

Rối loạn dạ dày bao gồm đầy hơi, chướng bụng, táo bón, tiêu chảy và ợ chua đều có thể được xem như dấu hiệu của một đường ruột kém. Vi sinh đường ruột cân bằng sẽ ít gặp khó khăn hơn khi tiêu thụ thức ăn và loại bỏ chất thải.

2.2. Chế độ ăn nhiều đường

Sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, có hàm lượng đường cao có nguy cơ làm giảm số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, gây nên sự mất cân bằng. Từ đó, tăng cảm giác thèm ăn đường. Lượng đường tinh luyện cao sẽ liên quan đến gia tăng chứng viêm, tiền đề của một số bệnh hoặc thậm chí có thể ung thư.

2.3. Thay đổi trọng lượng không mong muốn

Cân nặng thay đổi mà không thay đổi chế độ ăn hoặc thói quen luyện tập được xem như dấu hiệu của đường ruột không khỏe. Khi đó, gây nên sự mất cân bằng vi sinh đường ruột và có thể làm giảm khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cũng như điều chỉnh hàm lượng đường trong máu và lưu trữ chất béo cơ thể.

2.4. Rối loạn giấc ngủ

Phần lớn các hormon bao gồm serotonin, có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và giấc ngủ. Vì vậy, tổn thương đường ruột có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe toàn bộ. Thêm vào đó, một số rối loạn giấc ngủ cũng có liên quan đến nguy cơ đau cơ xơ hóa.

2.5. Kích ứng da

Ruột bị tổn thương có thể liên quan đến các bệnh về da như bệnh chàm. Khi viêm ruột xảy ra có thể làm tăng tiết protein ra ngoài cơ thể, dẫn đến kích ứng da.

2.6. Điều kiện tự miễn dịch

Các nhà nghiên cứu cho rằng đường ruột không khỏe có thể được xem như yếu tố nguy cơ tăng chứng viêm hệ thống đồng thời thay đổi hoạt động của hệ miễn dịch, dẫn đến các bệnh tự miễn dịch.

2.7. Không dung nạp thực phẩm

Không dung nạp thực phẩm có thể do khó tiêu hóa một số loại thực phẩm, chất lượng kém của vi khuẩn trong ruột, dẫn đến khó tiêu hóa thức ăn kích thích và gây ra các triệu chứng khó chịu liên quan đến tiêu hoá như đầy hơi, tiêu chảy, đau bụng và buồn nôn.

3. Lợi ích của nước ion kiềm đối với hệ tiêu hóa

Nghiên cứu của chuyên gia

Nước điện phân được nghiên cứu và chế tạo thành công vào khoảng những năm 1940. Từ năm 1965, Bộ Y Tế Nhật Bản đã ra thông các dược phẩm số 763 khuyến khích người dân sử dụng loại nước này để tăng cường sức khỏe. 

Đặc biệt, tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến tiêu hóa và đường ruột. Hiện nay, đã có hàng nghìn bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng thế giới khuyên dùng loại nước này để hỗ trợ điều trị bệnh.

Nước ion kiềm mang đến những hiệu quả sau:

  • Khả năng trung hòa lượng axit cao do thói quen ăn nhiều đồ chiên rán, thức ăn nhanh, đồ uống có cồn, nước ngọt có gas…
  • Đưa cơ thể về trạng thái cân bằng khỏe mạnh tự nhiên, ngăn chặn tức thời các cơn đau dạ dày và trào ngược dạ dày do dư axit.
  • Nước điện giải cũng có tác dụng loại bỏ các chất dơ bẩn bám trên thành ruột, giúp đường ruột trở nên sạch sẽ và thông thoáng.
  • Hỗ trợ hệ bài tiết hoạt động dễ dàng hơn, làm giảm các chứng táo bón, ợ chua, đầy bụng, rối loạn tiêu hóa.
  • Rất nhiều nghiên cứu đã khẳng định người bị bệnh táo bón chỉ cần uống nước ion kiềm pH 8.5 – 9.5 trong khoảng 2 tuần thì sẽ giảm hẳn tình trạng táo bón một cách rõ rệt.
  • Góp phần thanh lọc các độc tố thông qua tuyến mồ hôi, đặc biệt đối với những người thường xuyên uống rượu bia, nước có gas nên sử dụng nước điện giải để đào thải độc tố trong gan.

Theo quan niệm của Đông y, “nếu không muốn chết, ruột đừng có cặn”. Hệ tiêu hóa là nơi giúp con người tiêu thụ thức ăn và hấp thu chất dinh dưỡng. Bảo vệ và chăm sóc đường ruột giống như bảo vệ mạng sống vậy. Hãy tuân thủ việc uống nước ion kiềm mỗi ngày, kết hợp cùng với chế độ tập luyện thể dục. Tạo dựng một lối sống lành mạnh là điều cần thiết, và vì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh mỗi ngày.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: Biệt Thự BT1i-02 (lô 16A7) Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/